Học qua mạng internet là một phương thức học hiện đại hiện đã được sử dụng khá phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, để học qua mạng hiệu quả, người học cần một số điều kiện tối thiểu về thiết bị và kết nối internet.

Để học từ xa (qua mạng) cho hiệu quả, bên cạnh những vật dụng cần thiết để học thông thường như bút và sổ sách ghi chép, người học cần đáp ứng một số điều kiện sau đây:

Thiết bị.

- Máy vi tính (máy để bàn, máy xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh có cấu hình mạnh).

- Bộ tai nghe. Tức nhiên là không có bộ tai nghe thì người học vẫn có thể nghe được bài giảng qua loa máy vi tính, hoặc loa ngoài. Tuy nhiên, bộ tai nghe (headphone) giúp người học nghe rõ và giúp tập trung được tốt hơn.

Kết nối internet.

- Kết nối cáp quang, hoặc mạng ADSL, kết nối wi-fi... Trong đó tốt nhất là cáp quang. Hiện một số nhà mạng đã có dịch vụ cung cấp kết nối internet bằng cáp quang với chi phí khá hợp lý.
Lưu ý là nếu đường truyền quá yếu (tốc độ đường truyền thấp, băng thông thấp) thì khi học sẽ có thể gặp tình trạng clip bài học chạy rồi dừng rồi chạy. Hoặc chạy một lúc rồi dừng lại không chạy nữa. Trong trường hợp này, học viên nên tránh học vào giờ cao điểm khi có nhiều người trong gia đình cùng sử dụng internet.

Địa điểm học.

- Về cơ bản, người học có thể mở thiết bị và kết nối vào mạng để học tại bất kỳ nơi đâu. Tuy nhiên, để cho việc lắng nghe và tiếp thu bài giảng được tốt, người học cần chọn nơi mà mình có thể tập trung để học.

Trung Tâm Elearning - TINH HOA QUẢN TRỊ